Chú ý khi dùng IDM down file dung lượng lớn


Khi bạn tải các file dung lượng lớn trên mạng thì IDM (Internet Download Manager) là lựa chọn hoàn hảo nhất rồi. Tuy nhiên khi down những file đó thường rất hay lỗi trong quá trình tải về máy để sử dụng. Dưới đây là một số kinh nghiệm mình đúc rút được sau thời gian dài dùng IDM để tải các file có dung lượng lớn như phim HD, phần mềm đồ họa,....

1. Lưu file ở ổ C.
- Khi dùng IDM (Internet Download Manager) để download file có kích thước lớn thì không nên chọn thư mục lưu trữ khác với ổ C.

- Vì khi khi download IDM luôn lưu tạm trên ổ C nên nếu bạn chọn lưu trữ ở ổ đĩa khác thì sau khi download xong tới gần 100%, IDM cũng sẽ copy file này vào ổ đĩa kia, nếu file nhỏ thì thời gian không đáng kể nhưng nếu file lớn (1GB chẳng hạn) thì thời gian để copy sang sẽ mất khoảng vài phút, trong khi copy thì sẽ làm chậm máy rất nhiều (đôi khi bạn gặp trường hợp này mà không biết vì sao máy của mình lại chậm bất thường như vậy ^_^ thì đây chính là nguyên nhân).

- Do đó khi download file kích thước lớn bạn nên để lưu ở ổ C, sau khi download xong thì bạn muốn copy sang ổ đĩa khác lúc nào cũng được.

- Đối với Flashget hay orbit thì không như vậy, bạn có thể lưu trữ bất kì ở ổ đĩa nào vì khi download hai phần mềm này đều tạo ra file tạm ở chính nơi bạn chọn để lưu trữ, do đó nó chẳng cần phải copy đi đâu cả.

2. Luôn kiểm tra dung lượng còn lại ở ổ C và các ổ cần lưu file.
- Hãy luôn kiểm tra ổ đĩa của bạn xem dung lượng trống còn đủ để chứa file bạn tải về không, nếu không đủ dung lượng ổ đĩa trống hãy xóa bớt những file không cần thiết để tạo thêm dung lượng trống cho ổ đia. (các máy tính hiện nay thì điều này không đáng lo lắm vì dung lượng ổ C ít nhất cũng tới 50Gb lận).

3. Đặt chế độ tự đống tắt máy
- Nếu bạn đang tải dở dang một chương trình nào đó nhưng lại có việc phải đi thì hãy cài đặt chế dộ tự dộng tắt máy sau khi tải hoàn tất quá trình. Như vậy sẽ tiết kiệm điện năng cho pin và tránh hư hại máy.
Share on Google Plus

About IN LONG AN

1 nhận xét:

  1. Chú Ý Khi Dùng Idm Down File Dung Lượng Lớn - Tư Liệu >>>>> Download Now

    >>>>> Download Full

    Chú Ý Khi Dùng Idm Down File Dung Lượng Lớn - Tư Liệu >>>>> Download LINK

    >>>>> Download Now

    Chú Ý Khi Dùng Idm Down File Dung Lượng Lớn - Tư Liệu >>>>> Download Full

    >>>>> Download LINK

    Trả lờiXóa