Khởi động win 7 không qua màn hình đăng nhập Welcome


Nếu bạn cảm thấy bất tiện khi phải qua bước gõ tài khoản đăng nhập trên màn hình chào của Windows 7, thì dưới đây là cách giúp bạn cài đặt chế độ tự động đăng nhập để thuận tiện hơn khi truy cập vào máy tính của mình.

Màn hình Welcome của Windows 7 là một tính năng bảo vệ giúp ngăn cản người ngoài truy cập vào máy tính của bạn. Tuy nhiên, đối với một số người, sự tiện lợi còn quan trọng hơn là tính an toàn. Nếu bạn không quan tâm về tính an toàn và muốn máy tính của mình chạy thằng vào giao diện chính Windows thì hãy làm theo cách sau:
Bước 1: Ấn nút Start, trong hộp tìm kiếm, gõ: netplwiz và ấn Enter để mở ứng dụng User  Accounts.

(Mẹo: bạn cũng có thể ấn tổ hợp phím tắt Win + R để mở hộp thoại Run, sau đó gõ lệnh control userpasswords rồi ấn Enter để mở cửa sổ User Accounts)

Bước 2. Trong thẻ User, bỏ chọn ở ô Users must enter a user name and password to use this computer.
Bước 3: Ấn nút Apply, cửa sổ Automatically Log On sẽ hiện ra, bạn hãy gõ username và password (nếu tài khoản sử dụng đó hiện chưa được đặt  password, bỏ qua ô gõ password) vào đó.
Thế là từ giờ trở đi, máy tính chạy Windows 7 của bạn sẽ tự động vào thẳng màn hình chính, bỏ qua màn hình Welcome. Ngoài tính tiện lợi, đây cũng là một cách hay để bạn đo thời gian khởi động của máy nếu muốn.
                                                  
Share on Google Plus

About IN LONG AN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét