Cách giảm dung lượng ảnh để đưa lên các trang web

Một ảnh chụp bằng máy ảnh kỹ thuật số thường có dung lượng rất to, thường từ 1 MB đến 5 MB tùy theo độ phức tạp của cảnh. Để đưa được các ảnh này lên các trang web hay blog, bạn cần giảm kích thước ảnh (tính bằng pixel) và dung lượng ảnh (tính bằng MB). Sau đây giới thiệu 3 cách đơn giản để làm điều này.
1. Dùng Microsoft Office Picture Manager
Trong Window Explorer nháy nút phải chuột vào tên tệp ảnh, xuất hiện menu dọc, chọn mục Open With, xuất hiện menu dọc thứ hai, chọn tiếp Microsoft Office Picture Manager, xuất hiện màn hình Microsoft Office Picture Manager.
Chọn mục Picture từ menu chính, xuất hiện menu dọc, chọn mục Resize. Trong cột bên phải màn hình này lựa chọn tỷ lệ % thu nhỏ ảnh trong ô “Percentage of Original Width X height”. Trong mục “Size setting summary” thông báo kích cỡ ảnh cũ và kích cỡ ảnh mới theo pixel, để đưa lên blog kích cỡ chiều rộng ảnh khoảng 500 pixels là thích hợp. Lựa chọn xong nháy OK.
Ghi ảnh mới vào tệp: File -> Save As, chọn tên tệp mới. Đừng chọn Save sẽ đè vào ảnh cũ mất.
2. Dùng Photoshop
Trước hết, mở ảnh bằng phần mềm Photoshop. Sau đó, làm giảm dung lượng ảnh bằng cách chọn menu File –> Save for web & Devices
Màn hình sẽ xuất hiện cửa sổ Save for web & Devices, ở mục Quality (bên phải cửa sổ) chỉnh lại khoảng 50 (bằng cách kéo thanh trượt hoặc nhập trực tiếp con số 50 vào). Thông số Quality sẽ quyết định độ phân giải của ảnh. Nếu bạn chọn càng cao thì dung lượng ảnh càng lớn và ngược lại. Trong khi đó, kích cỡ ảnh không thay đổi. Bạn chỉ cần bấm nút Save là xong.
3. Dùng Paint
Đây là phần mềm tích có sẵn khi bạn cài Windows. Thông thường, bạn có thể mở Paint từ nút Start –> Programs –> Accessories –> Paint. Sau khi chọn ảnh cần giảm dung lượng ra, bạn chọn trên thanh Menu như sau: Image –> Stretch/Skew. Trên màn hình sẽ xuất hiện cửa sổ Stretch and Skew. Bạn điền thông số Stretch cho 2 mục Horizonal và Vertical, ví dụ: 50% (so với ảnh gốc). Bạn cần để 2 thông số này bằng nhau để tránh làm méo ảnh. Sau đó bấm Save as (không bấm Save vì làm mất ảnh gốc), chọn kiểu tệp là PNG chất lượng ảnh lưu sẽ tốt nhất
Share on Google Plus

About IN LONG AN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét