Hỏi về HTML

  1. Có bạn nào biết thẻ meta trong HTML dùng để làm gì không vậy? có lúc mình thấy nó được viết thế này
    <META HTTP-EQUIV=”Content-Script-Type” CONTENT=”text/javascript”>
    lúc thì
    <META HTTP-EQUIV=”Content-Type” CONTENT=”text/html; charset=utf-8”>.
    mình mù tịt, k hiểu lun. Help me!
  2. ANDYAdministrator

    Thẻ meta ngoài việc cung cấp thông tin về trang web của bạn bao gồm : tên tác giả, tên phần mềm dùng để thiết kế, thông tin liên lạc ... thì còn có công dụng đặc biệt thú vị là để google search trang web của bạn 1 cách nhanh chóng! ^^
    ”text/html; charset=utf-8” : Theo mình biết thì dò ng này để cung cấp và cho biết dưới dang unicode cho 1 trang web. Mếu 1 trang web không có dòng
    HTML:
    <META HTTP-EQUIV=”Content-Type” CONTENT=”text/html; charset=utf-8”>
    . thì trang web của bạn không thể gõ dấu tiếng việt. Dòng này để mã hóa trang web.

    Và dòng text/javascript này khai báo cho trang web. Nếu có dòng này thì web cho chèn code javascrip để cho trang web sinh động hơn.

    Thẻ <meta> kết hợp với nội dung trang đó + url còn là 1 nơi để các công cụ tìm kiếm đánh giá sau đó xem có đánh dấu trang(ko phải website) đó của bạn không ?, nó là 1 phần rất hữu ích trong SEO (Search Engine Optimization).....

    Ngoài ra nó còn giúp chúng ta redirect tới 1 trang khác rất nhanh:
    HTML:
    <meta HTTP-EQUIV="REFRESH" content="0; url=http://www.yourdomain.com/index.html">
  3. Cảm ơn bạn 0ookhanhoo0 rất nhiều. giờ thì mình hỉu rùi. Mình đang tập tành học thiết kế web muh :)
  4. ANDYAdministrator

    hjhj! Khánh cũng mới học năm nhất thôi! Có gì thắc mắc nếu mình biết mình có thể chia sẽ cho các bạn. Bạn có thể vào forum của mình, mình mới tạo http://teenvinhloca7.co.cc có gì khánh có thể hướng dân trên forum khoa hoặc forum của khánh. Bạn học thiết kế web chỉ cần hiểu mỗi code có ý nghia~ gì và áp dụng đúng cú pháp của code là có thể tự viết được, chứ 1 code dài và nhiều như thế bạn sẽ ko nhớ nỗi hết đâu.
    Khánh thì chưa thể viết 1 trang web, nhưng khánh có thể sữa được code của trang web ;)
Share on Google Plus

About IN LONG AN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét