Diệt tận gốc thông báo: "Fake Serial Number" của IDM


Internet Dơnloader Manager (IDM) là phần mêm hỗ trợ tải nhanh các dữ liệu trên mạng về thay cho chương trình tải ì ạch rùa bò mặc định của Windows. Hầu như người dùng máy tính nào của Việt nam cũng trang bị.
http://luong1950.blogspot.com/search/label/Chia%20s%E1%BA%BD
     Hấu hết dân Việt ta có cái thói quen dùng chùa chứ không bao giờ muốn bỏ hầu bao ra mua. Dùng chùa theo kiểu ăn cắp bản quyền bằng cách bẻ khóa (crack, keygen, vá). Chính vì vậy mà phải mất thời gian để tìm phần mềm theo dạng này và thường xẩy ra trục trặc khi chủ nhân của nó phát hiện ra sự gian lận thì ra tay ngăn chặn để ta không sử dụng được. Hai phần mềm Kaspersky (KAV, KIS) và IDM là khó dùng chùa nhất. Có một thời gian dài tôi đã dùng chùa Kaspersky nhưng rất vất vả việc tìn key đăng kí trên mạng. Dùng được vài tháng, nó phát hiện ra và đưa key mình đang dùng vào sách đen (blacklist) thế là lại mất công tìm ! Cuối cùng đành phải mua(một năm 300.000đ). Vậy là phải bớt uống bia... để chi cho nó !  
     So với Kaspersky, IDM xài được lâu hơn nhưng thời gian gần đây có vẻ chủ nhân đang tìm diệt những người dùng chùa bằng cách nặng thì vô hiệu hóa tất cả các chức năng làm ta không dùng được nữa. Nhẹ hơn thì vẫn cho ta tải nhưng cứ khoảng 30 phút là lại cho hiện bảng báo "...Fake Serial Number..." đòi hỏi nhập key đăng ký làm cho ta mất thời gian trong lúc đang tập trung làm việc. 
      Có nhiều cách để giải quyết rắc rối này như tác động vào file Host của Windows, dùng công cụ để gia hạn, thay đổi file helf (IDMGrHlp.exe) của IDM đã cài đặt...
     Tôi thường dùng bản IDM silient ( tự động bẻ khóa trong lúc cài). Theo kinh nghiệm của tôi cài cái này là tốt nhất và việc cài đặt nhanh. Cài xong là dùng được ngay chứ không phải crack thủ công rất mất thời gian.
     Tuy vậy thời gian gần đây IDM hay hiện bảng thông báo "...Fake Serial Number..." đòi hỏi nhập key như đã nêu ở trên. Tôi đã làm đủ cách như thay file helf (IDMGrHlp.exe), biến đổi file Host của Windows nhưng vẫn không giải quyết được thông báo khó chịu "...Fake Serial Number...". Tìm tòi mãi tôi cũng đã tìm cách khắc phục được theo một chuyên gia nước ngoài chia sẽ: tác động vào Registry cùa Windows. Xin được chia sẽ với "tập đoàn gian lận"
       Đầu tiên các bạn vaod chỉng sửa Registry Regeditor của Windows
- Vào START>RUN
- Gõ regedit để vào Regeditor
http://luong1950.blogspot.com/search/label/Chia%20s%E1%BA%BD
- Kích theo đường dẫn sau: HKEY_CURRENT_USER\Software\DownloadManager
- Tiếp theo làm như hình
http://luong1950.blogspot.com/search/label/Chia%20s%E1%BA%BD
- Vào Edit> Find rồi gõ vào cửa sổ Find What dòng CheckUpdtVM để tìm khóa này ở cột bên phải
http://luong1950.blogspot.com/search/label/Chia%20s%E1%BA%BD
- Sau khi tìm được khóa này rồi, bạn kích phải vào nó để thay đổi giá trị hiện có thành 0 (zero) rồi OK để chấp nhận thay đổi.
http://luong1950.blogspot.com/search/label/Chia%20s%E1%BA%BD

http://luong1950.blogspot.com/search/label/Chia%20s%E1%BA%BD
- Thoát Regeditor
 Xong xuôi, các bạn hãy khởi động lại máy để thay đổi ta vừa làm có hiệu lực.
   Các bạn sẽ thấy IDM bị qùe tay và không đưa ra bảng báo "...Fake Serial Number..." đòi hỏi nhập key nữa !
 Tuyệt vời phải không
Share on Google Plus

About IN LONG AN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét