Chia sẻ máy in qua mạng LAN từ máy tính được cắm máy in

Bước 1: Chia sẻ máy in qua mạng LAN từ máy tính được cắm máy in vào

Ở bước này mình thực hiện với máy tính đang được cắm máy in vào.
Bước này là thực hiện chia sẻ máy in qua mạng LAN để các máy khác có thể kết nối với máy tính đó để in được bình thường.
Tất cả các hệ điều hành từ windows XP – Windows 7 ta đều làm như sau:
– Và start ->Printers and Faxs ta được một hộp thoại các loại máy tính đang cắm vào máy của mình. Các bạn tìm xem biểu tượng máy in đang cắm trên máy tính của mình sau đó ấn chuột phải chọn Sharing ta được như sau: Ví dụ như hình dưới tôi có máy in là máy HP thì thường nó hiện lên hộp thoại của tôi là HP LaserJet 2020 các bạn hãy xem máy in của bạn là gì thì trong hộp thoại này nó cũng hiển thị tương ứng tên máy in của bạn.
Chia se may in qua mang LAN
Tiếp tục xuất hiện hộp thoại như trong hình dưới, Các bạn chọn Share this Printer sau đó chọn OK.
Chia se may in qua mang lan 1
Để đúng tên hoặc đổi tên đi cũng được. sau đó chọn OK, như vậy là ta đã chia sẻ được máy in qua mạng LAN rồi.

Bước 2: Sử dụng máy khác đăng nhập vào máy tính này để có thể in được.

Để in được thì bạn phải kết nối với máy in đã share. Ở bước này các bạn thực hiện trên máy khách mà bạn muốn in nhé.
Có 2 cách để thực hiện phần này, tùy theo bạn làm cách nào cho tiện nhé.

Cách 1: Kết nối trực tiếp bằng IP:

VD: máy tính đang được cắm máy in (Chính là máy mà lúc đầu mình share máy in đó) có địa chỉ IP là: 192.168.1.102 thì khi mình gõ vào “RUN” sẽ là \\192.168.1.102, cách kiểm tra địa chỉ IP thì các bạn xem bài viết: Hướng dẫn kiểm tra địa chỉ IP của một máy tính. Còn bạn nào chưa biết mở hộp thoại RUN thế nào thì xem bài viết cách mở hộp thoại RUN trong windows
Điền IP vào hộp thoại RUN
Các bạn điền IP vào hộp thoại RUN giống mình ở trên nhé. Sau khi điền IP vào và chọn OK ta được như sau:
Danh sách máy in
Các bạn chọn đúng máy in đã Share ở bước 1: Sau đó click chuột phải vào chọn Connect hoặc click duble chuột trái vào cũng được. (Ở bước này sao ở trên của mình “HP laserJet 1020” mà ở dưới mình lại là “Samsung Universal Print Driver 2“? Cái này là do bài viết này trước mình viết nhiều bạn khó làm nên mình update lại bài viết. Và cái máy in HP của mình đã vứt đi và thay bằng máy SAMSUNG rồi.)

Cách 2: Kết nối với máy in bằng cách Add Printer

Cách này mình hướng dẫn với windows 7 trước nhé. Vì mình không cài XP nên mình chưa hướng dẫn được. :D
Đầu tiên các bạn chọn Start ->Printers and Faxs giống như ở trên bước 1, ta được như sau:
Lựa chọn máy in
Tiếp tục các bạn chọn “Add a Printer” ta được như sau:
Lựa chọn máy in để add
Các bạn chọn Add a network, Wireless or Bluetooth printer ta được giống như trong hình sau:
Chọn máy in được share
Các bạn chọn “The printer that I want isn’t listed” sau đó ta được như sau:
Chọn máy in được share
Các bạn chọn “Select a shared printer by name” sau đó chọn đúng tên máy tính mà đã share máy in sau đó chọn OK là được.
Như vậy mình đã hướng dẫn cách chia sẻ máy in trong mạng LAN. Ở bài này mình hướng dẫn 2 cách lấy nhưng các bạn nên sửa dụng cách thứ nhất sẽ dễ dàng hơn. Nếu dùng cách 1 không được mới dùng đến cách thứ 2 nhé.


Có rất nhiều cách xem được địa chỉ IP của một máy tính. Nhưng ở mỗi một hệ điều hảnh khách nhau nó cũng có những cách kiểm tra khác nhau. Nhưng có một cách chung nhất mà tất cả các hệ điều hành đều có thể làm được như thế này. đó là kiểm tra địa chỉ IP trên CMD
À mà nhiều người không biết lấy địa chỉ IP để làm gì?
– Để khi chia sẻ dữ liệu trong cùng một mạng LAN mình cần phải dùng đến nó.
– Để kết nối máy tính với nhau để chơi game.
Không nói dài dòng nữa, cách kiểm tra địa chỉ IP của một máy rất đơn giản như sau:
Vào RUN gõ CMD sau đó gõ ipconfig
Bước 1: Vào RUN như thế nào?
– Đối với windows XP: vào Start chọn RUN
– Đối với windows 7 vào Start chọn Search và gõ vào đó chữ RUN
– Đối với windows 8 di chuyển chuột về bên phải màn hình chọn Search và gõ RUN
Còn cách chung cho tất cả hệ điều hành đó là ấn phím “Cửa sổ + R”
kiểm tra địa chỉ ip của máy tính
Gõ vào hộp thoại RUN cmd ta được hộp thoại sau:
Kiểm tra địa chỉ ip của máy tính 2
Gõ vào hộp thoại trên ipconfig sau đó ấn Enter ta được một dãy như sau:
Kiểm tra địa chỉ ip của máy tính
Cái phần khoanh tròn màu đỏ chính là địa chỉ IP của máy tính đó.
Chúc các bạn thành công.
Share on Google Plus

About IN LONG AN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét