Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng IDM


Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng IDM
Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết cách sử dụng IDM từ đơn giản đến phúc tạp. Các bạn hãy cùng theo dõi bài viết để thực hiện và học cách sử dụng phần meemt IDM nha.
1. Sử dụng IDM
1.1 Giao diện chính của IDM

Cửa sổ chính của chương trình hiển thị danh sách các tệp tin được tải về. Danh sách này bao gồm thông tin về tệp tin như: Kích thước, tình trạng tải về, thời gian dự kiến để hoàn thành, tốc độ tải hiện tại,... Bạn có thể sắp xếp danh sách các tệp tin theo cột bằng cách nhấp vào tiêu đề của cột.

[​IMG] ​

Các nút điểu khiển (Add URL, Start/Resume, Stop, Stop All, Delete, Options, Scheduler, Tel a Friend) được đặt phía trên danh sách. Các nút điều khiển có thể ở trong trạng thái hoạt động hoặc ẩn tùy thuộc vào tệp tin mà bạn đang lựa chọn.

Nhấn nút “Tel a Friend” để giới thiệu cho bạn bè của bạn sử dụng chương trình Internet Download Manager.

Bạn có thể tải một tệp tin bằng đường dẫn thông qua nút “Add URL”. Bạn có thể chỉ định thông tin đăng nhập máy chủ bằng cách đánh dấu vào hộp “Use authorization

[​IMG] ​

Nếu như đường dẫn tải về hợp lệ thì hộp thoại “Save as” sẽ xuất hiện. Chính hộp thoại này sẽ là nơi bạn điền tên của tệp tin và chọn thư mục mà tệp tin được lưu. Ngoài ra bạn có thể thêm mô tả của tệp tin trong hộp thoại “Download Properties”. Có ba nút trên cùng của cửa sổ hộp thoại. Nếu bạn muốn hủy bỏ việc tải về, bạn chỉ cần bấm vào nút “Cancel”.



Bạn có thể ấn nút “Pause” để tạm dừng tải các tệp tin mà đã được lựa chọn. Bạn cũng có thể dừng tải bằng cách ấn nút “Cancel” trên hộp thoại tải về, đóng hộp thoại tải về hoặc sử dụng nút “Stop All” để dừng tất cả tiến trình tải về của bạn.

Chọn nút “Delete” để xóa các tệp tin khỏi danh sách tải về. Bạn chỉ có thể xóa được tệp tin khi đã hoàn thành công việc tải về hoặc tệp tin đã dừng tải. Nếu xóa tệp tin chưa tải về hoàn chỉnh, IDM sẽ yêu cầu xác nhận để xóa tệp tin khỏi danh sách.

Nút “Delete Completed” (Chỉ có trong các phiên bản đã đăng ký mua bản quyền). Với nút này bạn có thể xóa tất cả các tệp tin đã hoàn thành công việc tải ở trong danh sách tải.

Nút “Scheduler” để bắt đầu với hộp thoại “Scheduler” nơi mà bạn có thể thiết lập bộ đặt thời gian thể thực hiện tác vụ tải.



Categories (Danh mục)

Ở phía bên trái giao diện phần mềm là danh mục tải. Internet Download Manager cung cấp các loại tính năng này để bạn có thể tố chức và quản lý các tệp tin của bạn. Nếu bạn không cần bạn có thể đóng danh mục lại. Mỗi một tệp tin được tải về đều được đặt mặc định trong một thư mục. IDM phân ra làm nhiều thư mục được xác định trước như Music, Video, Programs, Documents, Compressed. Bạn có thể chỉnh sửa tên hoặc thêm các thư mục của riêng bạn.



[​IMG] ​


Chuột phải vào một thư mục sẽ hiển thị một danh sách cho phép bạn thêm một thư mục mới, sửa đổi hoặc xóa thư mục hiện có. Khi thêm một thư mục, bạn có thể thêm các phần mở rông của tệp tin và bạn có thể chọn nơi lưu trữ mặc định của các tệp tin cùng thể loại.



[​IMG] ​


Ví dụ: Loại tài liệu có các phần mở rộng “pdf doc xls txt” thư mục mặc định tải về sẽ là : “C:\Ddownload\Document”.



IDM sẽ tự động gợi ý thư mục khi bạn tải về các tệp tin phù hợp với phần mở rộng của tệp tin. Nếu bạn vô hiệu hóa lưu tệp tin trong hộp thoại đã chọn thì IDM sẽ tự động đặt các tệp tin vào các thư mục được chỉ định



Tùy biến giao diện của chương trinh Internet Download Manager

IDM có một tính năng để bạn có thể tùy chình các cột của thanh công cụ.

Phiên bản chuẩn của IDM xây dựng 4 thanh công cụ: các nút 3D lớn, 3D nhỏ, các nút kiểu cổ điển lớn và nhỏ. Bạn có thể chọn giao diện mà bạn thích hoặc bạn cũng có thể tự tạo cho mình một thanh công cụ của riêng.

Để tùy biến hình dáng thanh công cụ IDM. Bạn hãy bấm chuột phải trên thanh công cụ và danh sách sẽ được xuất hiện như hình dưới đây:



[​IMG] ​


Bạn có thể chọn phong cách và kích thước thanh công cụ, nút bấm có sẵn trong danh sách. Hoặc bạn cũng có thể tải về một số kiểu thanh công cụ bằng cách chọn “Look for new”.



Để tùy chỉnh các nút trên thanh công cụ, bạn chọn “Customize”.



[​IMG] ​


Trong hộp thoại này bạn có thể kiểm soát những nút sẽ xuất hiện trên thanh công cụ và theo thứ tự như thế nào. Khung bên trái của hộp thoại là danh sách các nút có sẵn. Khung bên phải hộp thoại là danh sách các nút trong thanh công cụ IDM. Bạn có thể đặt thứ tự cho các nút trong thanh công cụ bằng cách chọn và ấn nút “Move Up” hoặc “Move Down



Bạn cũng có thể tùy chỉnh các cột trong danh sách tải về bằng cách bấm chuột phải vào cột tiêu đề.





[​IMG]

[​IMG]


Bạn có thể chọn những cột sẽ xuất hiện, chiều rộng, thứ tự các cột. Bạn có thể di chuyển một cột tới một vị trí khác bằng cách chọn cột và sử dụng nút “Move Up” hoặc “Move Down”. Bạn cũng có thể thay đổi thứ tự của các cột bằng cách kéo thả một cột vào nơi cần thiết trong danh sách tải về.
1.2 Giao diện chính của IDM



Có rất nhiều cách để bạn có thể tải tệp tin với phần mếm Internet Download Manager.



1) IDM tự động tìm liên kết (link) trong các trình duyệt web như Internet Explorer, MSN Explorer, AOL, Opera, Mozilla, Netscape, Chorme.

Đây là cách đơn giản nhất. Nếu bạn nhấp chuột vào một liên kết tải về trong Internet Explorer hoặc trong một trình duyệt web khác, IDM sẽ tiến hành tải về tệp tin. Trong trường hợp này bạn không phải làm bất cứ điều gì đặc biệt. IDM sẽ tự động tải về các tệp tin mà phần mở rộng của tệp tin phù hợp với danh sách có trong IDM. Danh sách phần mở rộng của IDM có thể được chỉnh sửa trong “Option -> General”. Nếu IDM đã thực hiện tải về tệp tin bạn sẽ thấy một hộp thoại sau:



[​IMG]


Nếu bạn nhấp vào nút “Download Later” URL của tệp tin sẽ được thêm vào danh sách tải về nhưng không bắt đầu quá trình tải về. Nếu bạn nhấp vào nút “Start Download” IDM sẽ bắt đầu tải về các tệp tin ngay lập tức. IDM sẽ chuyển các tệp tin của bạn tới các chuyên mục phù hợp với định dạng của tệp tin. Bạn có thể chỉnh sửa các danh mục, xóa và thêm các danh mục mới trong cửa sổ chính của IDM. Nếu bạn muốn xem trước nội dung của tệp tin có định dạng “zip” trước khi tải về, bạn hãy nhấp chuột vào “Preview”.

IDM sẽ tiến hành tải về tệp tin nếu như bạn giữ phím CTRL trong khi nhấp vào các liên kết tải về trong Internet Explorer. (Đánh dấu vào hộp ”Use ALT key with IE click monitoring” trong "IDM Options->General")

Nếu như bạn không muốn IDM thực hiện tải về một tệp tin nào đó, bạn vui lòng vào IDM Options -> General và bỏ dấu tích tại tên trình duyệt web mà mình cần. Và khởi động lại trình duyệt.

Hãy nhớ nếu Internet Download Manager có vấn đề về tải tệp tin, bạn nên ấn Alt khi nhấp vào liên kết (link), dữ liệu sẽ được tải xuống bằng chế độ tải bình thường của trình duyệt.



2) IDM nhận dạng liên kết (URL) trong bộ nhớ tạm thời (Các địa chỉ web) 

IDM nhận dạng các URL trong bộ nhớ tạm thời và các phần mở rộng đặc biệt. Khi một địa chỉ web được sao chép vào bộ nhớ tạm thời, IDM sẽ hiện ra hộp thoại để bắt đầu quá trình tải về.

Nếu bạn nhấn nút “OK” quá trình tải tệp tin sẽ bắt đầu.



[​IMG]


3) IDM tích hợp vào menu chuột phải của hầu hết các trình duyệt web.

Nếu bạn nhấp chuột phải vào một liên kết trong trình duyệt web, bạn sẽ thấy mục trình đơn “Download with IDM”. Bạn có thể tải về một liên kết cụ thể hoặc tất cả liên kết trong văn bản được lựa chọn từ một trang html.



[​IMG]


Bằng cách này, quá trình tải về tệp tin sẽ hữu ích hơn nếu như IDM không thể tiến hành tải về tự động. Bạn cũng có thể chọn một văn bản trong IE, và chọn “Download with IDM” để tải về tât cả các liên kêt trong đoạn văn bản được lựa chọn.



4) Bạn có thể thêm URL (Địa chỉ trang web) bằng tay với nút Add URL.

Xem Giao Diện Chính để biết thêm chi tiết.



5) Kéo thả các liên kết từ Internet Explorer vào cửa sổ chính hoặc giỏ tải về.

Bạn có thể kéo một liên kết từ trình duyệt web của bạn và thả nó vào sửa sổ này để bắt đầu công việc tải về.



[​IMG]


Nếu bạn muốn ẩn cửa sổ này, chỉ đơn giản là đóng cửa sổ lại. Sau đó bạn có thể chọn "Url-> Show drop target" trong thực đơn chính để của sổ này xuất hiện trở lại.



6) Bạn có thể khởi động tải về từ dòng lệnh bằng cách sử dụng các lệnh.

Bạn có thể bắt đầu IDM có từ dòng lệnh bằng cách sử dụng các tham số sau:

Idman /s

hoặc idman / d URL [/ p local_path] [/ f local_file_name] [/ q] [/ h] [/ n] [/ a]



Tham số:

/d URL - tải về một tập tin.

ví dụ như : IDMan.exe /d "http://www.internetdownloadmanager.com/path/File Name.zip"

/s – bắt đầu xếp lịch tải tệp tin.

/p local_path – định nghĩa đường dẫn nơi mà bạn lưu tệp tin.

/f local_file_name – xác định tên tệp để lưu tệp tin.

/q – IDM sẽ tự động đóng cửa sổ khi tải về thành công. Tham số này chỉ hoạt động cho lần tải về đầu tiên.

/h – IDM sẽ ngắt kết nối của ban sau khi tải về thành công.

/n – Bật chế độ im lặng. IDM sẽ không hỏi gì trong quá trình tải

/a – Thêm một tệp tin vào danh sách tải về nhưng không bắt đầu tải.



Tham số /a , /h, /n, /q, /f local_file_name, /p local_path chỉ làm việc khi bạn chỉ định các tệp tin để tải với /d URL
1.3 Hộp thoại tùy chọn



Trong hộp thoại tùy chọn bạn có thể chỉnh sửa tất cả các cài đặt của IDM. Hộp thoại gồm có 9 thẻ : General, File Types, Connection, Save To, Downloads, Proxy, Site logins, Dial-Up, Sounds.



Thẻ General



Tại thẻ này bạn có thể thay đổi tùy chọn hệ thống của IDM. Tự động khởi động, tùy chọn tích hợp vào các trình duyệt, giám sát địa chỉ URL trong bộ nhớ tạm thời. IDMtích hợp vào các trình duyệt web Internet Explorer, Opera, Mozila, và các trình duyệt web phổ biến khác theo mặc định.



[​IMG]


Internet Download Manager hỗ trợ nhiều loại trình duyệt. Đối với trình duyệt cơ bản bạn có thể kiểm tra kiểu tích hợp được sử dụng bằng cách chọn trình duyệt và ấn vào nút chi tiết. Bạn có thể thêm các trình duyệt khác mà không nằm trong danh sách trình duyệt có sẵn bằng cách sử dụng nút “Add Browser…”. IDM sẽ xác định phiên bản của trình duyệt và tích hợp vào.



[​IMG]


IDM có một module đặc biệt (IEMonitor.exe) để giám sát cú nhấp chuột dựa trên trình duyệt IE (MSN Explorer, Avant, MyIE, một số phiên bản của AOL…) chạy một cách riêng biệt. Module này có thể được bật / tắt bằng cách đánh dấu vào hộp "Run module for click monitoring for IE-based browsers"

Chức năng tích hợp trình duyệt (Advanced browser integation) có thể được dùng để tích hợp IDM vào bất kỳ ứng dụng FTP hay HTTP nào. Nếu bạn thấy bất kỳ lỗi nào trong Advanced browser integation, bạn có thể tắt để chuyển về tích hợp với trình duyệt cơ bản.

Nếu bạn cần tích hợp IDM vào một trình duyệt mới hay bất kỳ ứng dụng nào sử dụng giao thức HTTP và FTP, xin vui lòng đánh dấu vào hộp "Detect New Applications". Sau đó chạy ứng dụng này, và cố gắng tải về một tệp tin có trong danh sách tải, IDM sẽ tiến hành tải về từ các ứng dụng này và thêm ứng dụng vào danh sách các trình duyệt.



[​IMG]


Nút Keys cho phép bạn lựa chọn các phím khác nhau để bắt đầu tải về hoặc ngăn chặn việc tải với IDM. Khi bạn nhấn vào nút “Keys” hộp thoại "Using special keys" sẽ xuất hiện. Bạn có thể chọn kết hợp của một hoặc nhiều phím phù hợp cho trình duyệt của bạn. Lưu ý rằng Opera và các trình duyệt của Mozilla có thể được tích hợp với IDM dựa vào các plugin. Đây là loại tích hợp không hỗ trợ các phím đặc biệt để ngăn chặn hoặc ép buộc tải về với IDM. Nếu bạn muốn ngăn không cho tải về hoặc cho phép tải với IDM bằng cách sử dụng phím đặc biệt, bạn nên dùng "Advanced browser integration".



[​IMG]


Thẻ File Types



Tại thẻ File Types bạn có thể thay đổi danh sách các loại tệp tin sẽ được được tải xuống bởi IDM.



[​IMG]


Bạn có thể ngăn IDM tải các tệp tin từ các trang web được chỉ định. Nếu bạn không muốn IDM tải các tệp tin từ một trang web cụ thể, bạn có thể thêm tên trang web vào danh sách "don't start downloading". Bạn có thể sử dụng dấu hoa thị ( *) để thay bất kỳ ký tự nào. Ví dụ *.internetdownloadmanager.com sẽ thay cho ftp.internetdownloadmanager.com,www.internetdownloadmanager.comwww.games.internetdownloadmanager.com,...

Bạn cũng có thể ngăn IDM tải về từ các trang web đã được chỉ định. Bạn có thể Thêm / Xóa các địa chỉ trang web trong hộp thoại "The list of addresses exceptions" trong mục "Edit list..."

Thẻ Connection

Trong thẻ kết nối, bạn phải chọn tốc độ kết nối Internet của bạn. Điều đó là cần thiết để sử dụng tối ưu băng thông của bạn. Cố gắng tránh đặt "Max Connection Number" với giá trị lớn hơn 4. Số kết nối lớn có thể làm suy giảm hiệu suất tải tệp tin và có thể dẫn đến việc sử dụng tài nguyên hơn trên máy chủ của bạn. Điều này có thể gặp phải một số giới hạn hoặc các biện pháp bảo vệ từ các quản trị viện hệ thống. Nhưng mặt khác, với số lượng kết nối lớn có thể tăng tốc độ tải đáng kể.

Bạn có thể thiết lập số của kết nối cho từng máy chủ trong bảng "Exceptions". Bạn có thể cần nó cho các máy chủ giới hạn số lượng kết nối từ cùng một máy khách. Điều này cũng hữu ích cho các máy chủ ftp có số lượng kết nối giới hạn 1 hoặc 2.

Nếu bạn muốn thiết lập hạn mức việc sử dụng kết nối Internet của bạn, bạn nên thiết lập giới hạn tốc độ tải về. Nếu bạn thiết lập 40MB/hour hoặc không quá 150MB/4 hour, và IDM sẽ tải về dung lượng tối đa theo quy định của bạn, sau đó sẽ resume lại. Bằng cách này bạn có thể tải về các tệp tin lớn với tốc độ tối đa có thể.

[​IMG]
Thẻ Save to

Save to sẽ định nghĩa từng loại tệp tin và thư mục tải mặc định cho loại tệp tin đó. Bạn có thể thay đổi thư mục này bằng cách chuột phải và chọn Properties từ cửa sổ chính của chương trình IDM. Tệp tin tải về sẽ được lưu vào thư mục mặc định của mỗi thể loại thích hợp. Nhưng bạn vẫn có thể thay đổi thư mục để lưu tệp tin trước khi tải về trong bảng Download File Info.

[​IMG]


Temporary Directory xác dịnh đường dẫn mà tất cả các tệp tin được lưu trữ tạm thời. Bạn có thể phải thay đổi thư mục này nếu thư mục mặc định không đủ không gian lưu dữ liệu.

Thẻ Download

Trong hộp thoại nhóm, bạn có thể kiểm soát chế độ hiển thị hộp thoại tải về. Chọn "Don't show" trong phần Download progress dialog nếu bạn không muốn thấy bảng tiến trình download (Download Progress). Nếu bạn không muốn nhìn thấy hộp thoại “Download Progress” xuất hiện ở phía trước tất cả các cửa sổ khác, hãy chọn “Show minimized”. Bạn có thể vô hiệu hóa hộp thoại “Download Complete” bằng cách bỏ đánh dấu tích tại mục “Show download complete dialog

[​IMG]

Internet Download Manager cũng hỗ trợ chế độ im lặng khi nhấp vào tất cả các tệp tin sẽ được tự động lưu vào thư mục mặc định. Nếu bạn chưa muốn nhìn thấy hộp thoại : bắt đấu (start), tiến trình (progress) và hoàn thành tải (download complete) bạn có thể vô hiệu hóa chúng. Chỉ cần bỏ chọn tại mục "Show start download dialog", "Show download complete dialog" và chọn “Don’t show” trong nhóm hộp thoại "Download progress".

Internet Download Manager đã tối ưu hóa tốc độ và bắt đầu tải tệp tin ngay khi xuất hiện hộp thoại “Download File Info”. Do đó, trong khi bạn đang suy nghĩ về nơi để đặt một tệp tin sau khi tải về, tệp tin có thể đã được tải về một phần hoặc hoàn toàn. Nếu bạn lên lịch tải tệp tin hoặc chỉ muốn thêm tệp tin vào danh sách đợi, bạn có thể không cần IDM tải trước. Trong trường hợp này bạn nên bỏ chọn "Start download immediately while showing Download File Info dialog".

Đôi lúc máy chủ Internet thay đổi thời gian của tập tin (modification time) với mọi yêu cầu tải về. Trong trường hợp này, IDM lên lịch và bắt đầu tải về tập tin đó từ đầu. Để IDM tiếp tục tải một cách chính xác, bạn cần bỏ chọn tại mục "Ignore file modification time changes when resuming a download".

Nếu bạn muốn chạy phần mềm chống virus trên các dữ liệu tải về, bạn nên đánh bằng tay (type) hoặc nhấn vào "Browse" để chọn đường dẫn tới chương trình quét virus. Nếu IDM biết các thông số cần thiết để chạy chương trình quét virus, nó sẽ tự động thiết lập chúng. Nếu không, bạn sẽ phải nhập các tham số bằng tay trong phần "Command line parameters" theo tài liệu chống virus. Nếu không có tham số được thiệt lập, IDM sẽ chạy phần mềm chống virus kèm thêm đường dẫn đầy đủ tới tệp tin vừa được tải về.

Thẻ Proxy

Thẻ Proxy có thể được dùng để thiết lập thông tin về các máy chủ trung gian. Nút "Get from IE" được dùng để sao chép các thiết lập proxy từ Internet Explorer hoặc Netscape Communicator. Tùy chọn “User FTP in PASV” có nghĩa rằng chế độ thụ động (passive mode) của giao thức FTP sẽ được sử dụng. Bạn nên bật tùy chọn này nếu mạng của bạn đứng đằng sau bức tường lửa (firewall) hoặc máy chủ proxy. Bạn cũng có thể điền thông tin đăng nhập nếu máy chủ proxy yêu cầu xác thực.

Bạn có thể nhập các địa chỉ Internet mà IDM sẽ không sử dụng máy chủ proxy. Sử dụng dấu sao để thay cho ký tự. Ví dụ *.internetdownloadmanager.com sẽ thay choftp.internetdownloadmanager.comwww.internetdownloadmanager.com,www.games.internetdownloadmanager.com,...

[​IMG]

Thẻ Sites Logins

Thẻ đăng nhập website (chỉ có trong phiên bản đăng ký) được sử dụng cho việc tạo một danh sách các thông tin đăng nhập dành cho các trang web yêu cầu xác thực. Bạn có thể điền thông tin đăng nhập khác nhau cho các thư mục khác nhau của cùng một trang web. Nhấn chuột vào nút “New” để thêm địa chỉ (URL) và thông tin tài khoản/mật khẩu (Username/Password).

[​IMG]

Thẻ Dial Up

Nếu dịch vụ Dial-Up chuẩn của window được sử dụng, IDM có thể chỉnh sửa hồ sơ danh bạ cho kết nối của bạn. Trong hộp danh sách, bạn có thể chọn một kết nối dùng với IDM. Nếu máy tính của bạn được kết nối với Internet, IDM hiển thị các kết nối này theo mặc định. Nếu không, IDM sẽ hiển thị các kết nối được sử dụng cuối cùng. Nếu bạn chạy IDM lần đầu tiên, IDM sẽ lựa chọn dòng đầu tiên từ danh bạ điện thoại của bạn.

[​IMG]


Sau khi lựa chọn được kết nối, bạn có thể thay đổi tên người dùng và mật khẩu. Bạn có thể lưu tên người dùng và mật khẩu trong danh bạ bằng cách nhấp vào nút “Apply”. Chọn "Save Password" nếu bạn không muốn nhập mật khẩu mỗi khi bạn khởi động IDM. Bạn còn có thể thiết lập các số quay số (0 - vô tận) và khoảng thời gian giữa chúng. Nhấp vào nút OK để lưu thay đổi hoặc Cancel để loại bỏ chúng.

Thẻ Sounds

IDM có thể phát âm thanh khác nhau cho các sự kiện tải về khác nhau. Trên thẻ này, bạn có thể chọn các tập tin âm thanh và thiết lập các sự kiện.

[​IMG]


Mẹo: Bạn có thể sử dụng âm thanh chuẩn của Windows được lưu trữ trong thư mục “windows/media” cho các sự kiện. Để cài âm thanh, chọn một sự kiện, bấm vào nút Browse, tìm một tập tin để nhạc và sau đó tích vào sự kiện. Bạn có thể kiểm tra âm thanh được lựa chọn bằng cách sử dụng nút Play.

1.4 - Thông tin dữ liệu vừa tải về

Hộp thoại thuộc tính xuất hiện khi bạn nhấp đúp vào tên tệp tin. Hộp thoại này hiển thị thông tin của tệp tin và cho phép bạn thay đổi vị trí tệp tin trong ổ cứng. Bạn có thể thực hiên các tệp tin bằng cách nhấp vào nút Open

[​IMG]

1.5 - Hộp thoại hoàn thành tải dữ liệu

Khi hoàn thành công việc tải dữ liệu. IDM sẽ hiện hộp thoại “Download complete”. Bạn có thể chọn một số cách để mở các tệp tin được tải về.

[​IMG]


Bạn có thể tắt chế độ hiển thị hộp thoại bằng cách đánh dấu vào mục “Don’t show thí dialog again”. Sau đó, nếu muốn sử dụng lại bạn có thể bật/tắt chế độ này trong mục IDM->Options->Downloads

Từ phiên bản 5.05, IDM xây dựng thêm 2 hộp thoại "drag & drop" và nút "drag and drop" cho tệp tin được tải về. Bạn có thể kéo tệp tin từ IDM và thả vào một chương trình khác hay nơi nào đó mà bạn muốn.

Ví dụ bạn đang sử dụng một chương trình chơi nhạc như Winamp để nghe nhạc mp3 và nếu bạn mở một tệp tin với nút “Open” thì chương trình chơi nhạc sẽ tắt các tệp tin mp3 mà bạn mở trước đó và sẽ mở tệp tin mp3 mà bạn vừa tải về. Nhưng nếu bạn kéo thả tệp tin mp3 vào danh sách chơi nhạc của bạn, tệp tin sẽ được thêm vào danh sách chơi nhạc.

1.5 - Hộp thoại thông tin IDM

Hộp thoại About hiển thị toàn bộ thông tin chi tiết về phiên bản của IDM. Tại đây bạn có thể gửi email đến dịch vụ hỗ trợ IDM, trang chủ IDM, bắt đầu quá trình đăng ký hoặc kiểm tra, cập nhập một phiên bản mới hơn.

[​IMG]
1.6 - Hộp thoại đăng ký IDM

Hộp thoại này được sử dụng để điền thông tin bản quyền của phần mềm Internet Download Manager. Bạn có thể xem chi tiết trên trang đăng ký mua sản phẩm.

[​IMG]
1.7 - Cập nhật phiên bản mới

IDM sẽ kiểm tra phiên bản mới hơn trên trang chủ mỗi tuần một lần và cập nhật khi có phiên bản mới.

[​IMG]
Hộp thoại cập nhập nhanh sẽ hỏi bạn có muốn cập nhập tất cả các cải tiến của phiên bản mới. Bạn cũng có thể kiểm tra một phiên bản mới hơn bằng cách chọn mục Check for Update trong menu Help

Đặt lịch tải cho Internet Download Manager

Sử dụng đặt lịch tải

Cửa sổ “Scheduler” được mở ra khi bạn nhấn vào nút Scheduler, hoặc chọn "Downloads->Scheduler" trong menu của cửa sổ chính, hoặc chọn "Edit queue", "Schedule","Create new queue" trong menu “Queues” tại cửa sổ "Categories"
[​IMG]
Tại đây bạn có thể lựa chọn các danh sách chờ tải khác nhau. Mỗi danh sách chờ tải khi được lựa chọn sẽ có thông tin của danh sách chờ tải trong 2 thẻ "Schedule" và "Files in the queue". Bạn có thể bắt đầu tải các danh sách chờ tải bằng cách nhấn vào nút “Start now”. Bạn cũng có thể sắp xếp thời gian để bắt đầu công việc tải về các danh sách chờ tải hoặc sắp xếp thời gian để dừng công việc tải về.

IDM sẽ xử lý quá trình tải về và xóa các tệp tin từ danh sách chờ tải sau khi tệp tin đã hoàn thành công việc tải về. Bạn nên chọn nút "One-time downloading” để chỉ định thời gian tải về.

Khi IDM đang xử lý việc đồng bộ hóa một danh sách chờ tải, IDM sẽ kiểm tra các tệp tin trong danh sách chờ tải và nếu tệp tin đã được thay đổi trên máy chủ thì IDM sẽ tải về các tệp tin mới và thay thế các tệp tin cũ. Tất cả các tệp tin sẽ ở lại danh sách chờ tải sau khi đồng bộ hóa. Bạn nên chọn nút "Periodic synchronization" để chỉ định đồng bộ hóa một danh sách chờ tải. Bạn có thể thay đổi tùy chọn cho “Synchronization” và “Download queues” .

Bạn có thể lên lịch việc kết thúc tải về khi chọn nút "Stop download at", hoặc sẽ kết thúc tải về vào lúc cuối ngày nếu bạn không chọn nút này.

IDM có thể dừng tải bất kỳ danh sách chờ tải nào vào một thời gian quy định nếu bạn chọn "Stop download at" và chỉ định thời gian. Lưu ý rằng danh sách chờ tải sẽ dừng lại một cách độc lập khi bạn chọn "Start download at".

Nếu IDM không thể tải về một tệp tin. IDM sẽ đặt tệp tin vào cuối danh sách chờ tải và bắt đầu tải tệp tin kế tiếp. Nếu IDM không thể tải về được tệp tin còn lại trong danh sách chờ tải, IDM sẽ thử tải lại các tệp tin trong khoảng thời gian 30 giây.

Đôi khi có những tệp tin trong danh sách chờ tải không thể tải về. Ví dụ: khi tệp tin đã bị xóa trên một trang web. Trong trường hợp này IDM sẽ thử lại để tải tệp tin về một cách vô thời hạn. Nếu bạn muốn giới hạn số lần tải lại và có thể bạn muốn IDM làm một số hành động trên dữ liệu tải về các tệp tin trong danh sách chờ tải, bạn hãy chọn "Number of retries for each file if downloading failed" và thiết lập số lượng.

Bạn có thể lên lịch một số hoạt động khi kết thúc công việc xử lý danh sách chờ tải. Để ngắt kết nối modem bạn chọn "Hang up modem when done".

Bạn có thể chọn "Turn off computer when done" để có thể tắt máy khi kết thúc xử lý danh sách chờ tải. Bạn nên cẩn thận khi chọn "Force processes to terminate", vì điều này có thể để mất dữ liệu bạn chưa lưu. Ngoài ra bạn có thể mở một tệp tin hoặc chạy một chương trình sau khi hoàn tành xử lý một danh sách chờ tải. Nếu bạn muốn chạy một số tệp tin khi kết thúc một danh sách chờ tải bạn chọn "Open the following file when done".

Lưu ý rằng tất cả những hành động này sẽ không được bắt đầu nếu bạn dừng việc xử lý các danh sách chờ tải.

Trong thẻ "Files in the queue" bạn có thể thay đổi vị trí thứ tự các danh sách chờ tải
[​IMG]
Bạn có thể thay đổi thứ tự tải về cho một tệp tin được chọn bằng cách sử dụng nút mũi tên, hoặc sử dụng chuột kéo thả. Bạn có thể xóa tác vụ tải về của danh sách chờ tải bằng cách ấn nút “Delete”. Sau đó bạn có thể thêm tệp tin vào danh sách chờ tải trong cửa sổ chính bằng cách nhấn chuột phải vào tệp tin và chọn "Add to Queue" hoặc chọn cách khác.

Bằng cách sử dụng chuột kéo thả, bạn có thể di chuyển tệp tin vào danh sách chờ tải khác từ danh sách các danh sách chờ tải ở khung bên trái. Lưu ý rằng các tệp tin tải về hoàn thành sẽ không được đặt vào “download queues” mà chỉ được đặt trong “synchronization queues”.

Sau khi IDM bắt đầu xử lý các danh sách chờ tải. Bạn có thể bắt đầu tải về một hoặc nhiều tệp tin cùng một lúc. Bạn có thể chọn số lượng tệp tin tải về cùng một lúc.

Có những trang web không cho tải nhiều hơn một tệp tin trên cùng một máy tính. Nếu bạn muốn tải về nhiều hơn một tệp tin từ trang web đó bạn nên tạo một danh sách chờ tải riêng cho trang web này và thiết lập "Download" 1 "file at the same time" trong thẻ này. Ngoài ra bạn nên thêm trang web này vào trong danh sách các trang web ngoại lệ trong IDM bạn chọn thẻ "Options->Connection" với một kết nối để luôn luôn tải về một tệp tin bằng cách sử dụng một kết nối.

Giới hạn tải về

Nếu bạn muốn thiết lập hạn mức tải về bằng cách sử dụng kết nối Internet của bạn, bạn nên thiết lập giới hạn tải về. Nếu như tốc độ tải về của bạn là 40MB/Giờ (Hoặc không hơn 150MB/4 Giờ) IDM sẽ tải về tối đa theo hạn mức và sau đó sẽ tiếp tục tự động tải về vào một khoảng thời gian sau. Bằng cách này bạn có thể tải về một tệp tin có dung lượng lớn với tốc độ tối đa.
[​IMG]

Lưu thay đổi đặt lịch

Những thay đổi trong thứ tự hoặc nội dung của mỗi danh sách chờ tải sẽ được lưu lại ngay lập tức. Những thay đổi khác được lưu lại khi bạn nhấn vào nút "Apply", những thay đổi sẽ được lưu lại khi bạn di chuyển giữa các danh sách chờ tải hoặc khi bạn đóng hộp thoại “Scheduler”. Bạn nên sử dụng nút "Apply" khi bạn muốn lưu các thay đổi mà vẫn có thể thấy cửa sổ danh sách chờ tải.

Sử dụng Grabber

3.1 Giới thiệu

Tính năng Grabber của phần mềm Internet download Manager không những cho phép bạn tải về những tập tin bạn muốn bằng bộ lọc (VD : tất cả các hình ảnh hoặc tất cả các file âm thanh từ một trang web) mà nó còn cho phép bạn tải về cấu trúc hoặc các trang web hoàn chỉnh để tham khảo hoặc xem offline.

Grabber có sẵn các mẫu (Project) được định nghĩa trước, bạn có thể dễ dàng thiết lập cài đặt cho Project của mình.

Với bốn bước cài đặt, Grabber sẽ xác định chính xác những tệp tin nào được tải về và được tải ở địa chỉ nào. Graber có một bộ lọc linh hoạt cho các trang web để tìm hiểu các tập tin tải về. Sau khi tạo một Project, Grabber bắt đầu tìm hiểu các tập tin.

[​IMG]
Sau đó, bạn có thể kiểm tra tất cả các tập tin cần thiết và tải chúng bằng cách nhấn nút tải về trên thanh công cụ, hoặc bạn có thể thêm các tập tinđã kiểm tra vào danh sách chính của Internet Download Manager. Tại bất kỳ thời điểm nào, bất kỳ giai đoạn nào bạn có thể trở lại của wizard để thay đổi cài đặt đường dẫn, ví dụ lưu các tập tin, hoặc cài đặt bộ lọc, và sau đó đi đến giai đoạn cuối cùng để tiếp tục tìm hiểu một trang web hoặc tải về các tập tin.

Nó cũng có thể tải về tất cả các tập tin một cách tự động. Sau khi đóng lại các cài đặt, Internet Download Manager sẽ yêu cầu lưu Project. Project đã lưu được thêm vào danh sách sẽ được hiển thị trong nút " Grabber projects" trong cây danh mục của hộp thoại chính IDM.
[​IMG]
Khi bạn kích chuột phải vào tên Project, Internet Download Manager sẽ mở ra một trình đơn nơi bạn có thể mở một Project để tiếp tục tải về hoặc xóa các Project.

3.2 Hướng dẫn sử dụng Grabber
Bước 1: Thiết lập trang cần tải

Bước đầu tiên của Grabber , bạn nhập địa chỉ trang cần tải . Theo mặc định, giao thức là http , các giao thức khác như https cần phải được nhập chính xác.Địa chỉ này sẽ xác định tên miền cho các tệp tin sẽ tải. Ví dụ, nếu bạn muốn tải trang http://www.tonec.com/support/index.html, tên miền sẽ là www.tonec.com với tất cả các giao thức hỗ trợ như ftp, https, http.

[​IMG]
Nếu một trang web yêu cầu xác thực quyền đăng nhập, bạn cũng nên thiết lập tên đăng nhập và mật khẩu vào bước này. Một số trang web cho phép duyệt và tải web chỉ sau khi đăng nhập trên một trang nhất định. Trong trường hợp này, bạn nên nhấn vào nút "Advanced>>", đánh dấu vào "Enter login and password manually", và chỉ định trang để đăng nhập vào trang web. Ngoài ra nếu trang web có một nút đăng xuất, bạn nên nhập trang đăng xuất ở đây để Grabber không mở nó. Nếu bạn thiết lập các trang cần đăng nhập, Grabber sẽ mở một cửa sổ trình duyệt sau khi xong bước thứ tư và cho phép bạn đăng nhập vào trang web bằng cách thủ công trước khi tiến hành lọc tìm và tải về.

Nếu bạn muốn lưu Grabber project này để sau này sử dụng, bạn cần phải đặt tên cho nó ở mục "Grabber Project Name" ở phía trên cùng của hộp thoại. Tên project sẽ được hiển thị trong danh sách các project đã lưu nằm trong cây danh mục của hộp thoại chính của IDM.

Nếu bạn cần phải tải về tất cả các hình ảnh, video hoặc các tập tin âm thanh từ một trang web, hoặc tải về một trang web hoàn chỉnh, bạn có thể chọn các mẫu thích hợp có sẵn trong danh sách Project template . Các mẫu project đã được làm sẵn và bạn có thể sử dụng nó dễ dàng cho công việc.

Bạn không nhất thiết phải chọn 1 mẫu có sẵn, nếu muốn bạn có thể thiết lập tùy chỉnh tại các bước tiếp theo. Nếu bạn tải các tập tin từ trang web với các thiết lập Grabber của riêng bạn, bạn có thể chọn mẫu "Custom settings". Các thiết lập ở bước này rất quan trọng cho các bước sau và sau đó bạn có thể lưu các thiết lập này như là một mẫu bằng cách chọn "Project->Save current settings as a template"

Bước 2: Chọn nơi lưu tập tin
Ở bước này, bạn cần phải chọn nơi để lưu tất cả các tập tin tải về

[​IMG]
Bạn có thể lưu mỗi tập tin vào một thư mục theo loại của tập tin. Ví dụ, nếu bạn có các tệp tin nén (compressed files) như zip ARJ RAR… và nó được chỉ định lưu vào một thư mục như C:\My Documents\Myname\Download\Compressed, sau khi tải về, các tệp tin zip, ARJ, rar… sẽ được lưu vào C:\My Documents\Myname\Download\Compressed.

Ngoài ra, bạn có thể lưu tất cả các file tải về vào một thư mục. Bạn sẽ cần phải đánh dấu vào nút chọn tương ứng và chọn một thể loại. Grabber sẽ tìm và hiển thị đường dẫn tới thư mục này. Nếu bạn muốn tạo ra tất cả các thư mục giống với cấu trúc như trên trang web, bạn có thể chọn một thư mục để lưu tất cả các tập tin tải về và đánh dấu vào "use original relative subfolders".

Nếu bạn đang tải một trang web hoàn chỉnh hoặc một phần của trang web, khi đánh dấu vào mục “convert links to local for offline browsing” nó sẽ chuyển đổi đường dẫn của tệp tin để duyệt web offline. Mục này mặc định không đánh dấu khi bạn chọn Project template ở bước đầu tiên, ví dụ như mẫu "All images from a web site" . Sau khi tải về tất cả các tập tin được lựa chọn hoặc sau khi ngừng Grabber, IDM sẽ chuyển đổi các liên kết đến tập tin tải về thành đường dẫn trên máy tính. Ngoài ra Grabber cũng sẽ chuyển đổi tất cả các liên kết đến các tập tin chưa tải được về (các tập tin trên mạng) thành các liên kết thực trên internet.

Nếu mục "Overwrite existing files" không được đánh dấu và các tập tin có cùng tên đã tồn tại, Grabber sẽ thêm dấu gạch dưới và một số đằng sau tên tập tin, ví dụ index_2.html. Có thể không cần thiết đánh dấu vào mục "Add checked files to IDM", trên thanh công cụ ở cửa sổ chính của Grabber có một nút với chức năng tương tự để thêm tất cả các tệp tin được chọn vào danh sách tải chính của Internet Download Manager. Nếu mục này được đánh dấu, nó sẽ thêm vào danh sách tải chính của IDM và đóng cửa sổ này lại.

Bước 3: Thiết lập các bộ lọc tập tin

Tại bước này, bạn nên xác định các trang web để tìm và lọc các tập tin cần thiết. Xin lưu ý bạn cần đưa ra các tiêu chuẩn cho các trang web để lọc. Bạn cần thiết lập loại tập tin, vị trí lưu, và các bộ lọc khác cho các tập tin tải về ở các bước tiếp theo.
[​IMG]
Trang mà bạn chỉ định ở bước đầu tiên thiết lập là các trang web hiện tại để tải . Ví dụ nếu bạn quy định http://www.tonec.com/support/index.html, tên miền sẽ là www.tonec.com với tất cả các giao thức hỗ trợ áp dụng cho tên trang web này như https://www.tonec.com vàftp://www.tonec.com. Ở bước này, bạn có thể yêu cầu Grabber tìm tất cả các tập tin trên các trang web hiện tại, hoặc bạn có thể chỉ định số các cấp của các trang con để xử lý từ các trang web và số lượng các cấp của các trang web để xử lý tải. Hãy cẩn thận khi thiết lập một số lượng lớn các cấp của trang web, bởi vì nó có thể làm chậm tải của IDM với các tập tin vô ích và nó có thể dẫn đến việc xử lý hàng triệu các trang không cần thiết.

Nếu bạn đánh dấu chọn "Ignore popup windows", Grabber sẽ không lọc và tìm các trang web pop up trong quá trình tải trang. Lưu ý rằng cửa sổ popup không áp dụng cho Grabber, nó chỉ áp dụng cho các trình duyệt web. Thiết lập này sẽ không mở các trang đó ra khi không được phép .

Nếu trang web nhập vào bước đầu có một đường dẫn tương đối với tên trang web (ví dụhttp://www.tonec.com/support/index.html) sau đó chọn mục "Don't explore parent directories".Nếu bạn đánh dấu chọn “Don't explore parent directories”, thì các Grabber sẽ không lọc tìm các trang tầng trên liên quan đến trang bắt đầu. Ví dụ, đối vớihttp://www.tonec.com/support/index.html, các thiết lập ban đầu sẽ không lọc tảihttp://www.tonec.com/index.html và http://www.tonec.com/other / index.html, nhưng sẽ lọc tìmhttp://www.tonec.com/support/file.html và http://www.tonec.com/support/other/index.html

Nếu bạn chọn "Explore all sites within the main domain" thì Grabber sẽ lọc và tìm tất cả các mục khác trong đó có trùng tên miền với trang bắt đầu. Ví dụ khi nhập vàohttp://www.tonec.com/support/index.html, Grabber sẽ lọc tìm http://tonec.com http://ftp.tonec.comvà http://some.other.domain, tonec.com. Về các trang con Grabber sẽ lọc tìm số lượng các tầng quy định cho các trang web hiện tại.

Graber cũng có thể chạy JavaScrip trên một trang và phân tích kết quả chạy của nó. Bằng cách này bạn có thể lấy các liên kết từ một trang web con, bạn nên thận trọng khi sử dụng nó.

Nếu bạn bấm vào nút " Advanced >>", hộp thoại mở rộng và cho phép bạn tùy chọn bao gồm các bộ lọc và loại trừ các tên miền / thư mục cần và không cần thiết trong khi phân tích trang web. Bạn có thể sử dụng dấu hoa thị để thay thế cho bất kỳ số lượng hoặc bất kỳ ký tự để tạo ra trong bộ lọc.

Bước 4: Thiết lập bộ lọc trên trang web


Ở bước này, bạn có thế thiết lập các loại tập tin, nơi lưu và các bộ lọc khác cho các tập tin tải về. Bạn có thể thiết lập các loại tệp tin cần thiết hay không cần thiết trong quá trình tải.
[​IMG]
Nếu bạn không hài lòng với các bộ lọc có sẵn, bạn có thể thêm hoặc thay đổi chúng bằng cách sử dụng "Add Filter", Sau khi nhấp vào "Add Filter" và hộp thoại Edit Filters xuất hiện
[​IMG]
Đối với một bộ lọc có chứa một số loại tập tin, các kiểu định dạng của tập tin cần được ngăn cách với nhau bằng dấu phẩy và không được có dấu cách. Các ký tự đại diện dấu hoa thị (*) được sử dụng để thay thế cho ký tự bất kỳ. Sử dụng ký tự đại diện, bạn có thể tạo ra một mô hình kết hợp một số tên file ví dụ như "image *. jpg phù hợp với bất kỳ tên file ảnh jpg bắt đầu từ "image", như image01.jpg, image2.jpg, imageHot.jpg, và image735.jpg . Có thể sử dụng "" có trong các bộ lọc để chỉ định trang web thiết lập trên bước đầu tiên.

Nếu bạn chọn "Search files on this site only“ thì các tập tin nằm trên các trang web khác sẽ không được hiển thị trong cửa sổ chính của Grabber, và Grabber sẽ không kiểm tra dung lượng và định dạng của những tập tin này.

Trong quá trình lọc tìm 1 trang web Grabber sẽ tìm thấy nhiều bản sao của cùng một tập tin tại các trang khác nhau. Nếu bạn chọn "Hide duplicate files found in different locations", Grabber sẽ chỉ hiển thị các bản đầu tiên của tập tin mà nó tìm thấy. Grabber nhận dạng một tập tin là bản sao nếu nó có cùng tên và kích thước. Tùy chọn này bị vô hiệu hóa khi mục "use original relative subfolders" được kích hoạt.

Nếu bạn chọn mục "Start downloading all matched files at once" thì tất cả các tập tin được tìm thấy sẽ được tải về ngay lập tức. Bạn có thể lọc tìm các trang web trước ,sau đó đánh dấu chọn các tập tin mà bạn cần, và tải chúng trong cửa sổ chính của Grabber, hoặc thêm chúng vào danh sách chính của IDM.

Nút "Advanced >>" mở rộng hộp thoại xuống sẽ cho phép bạn thiết lập các bộ lọc và các loại trừ cho các tên miền hoặc các lien kết mà Grabber tải tệp tin về. Bạn có thể sử dụng các ký tự đại diện như dấu (*) để biểu thị cho các ký tự chung nhất. Ngoài ra bạn có thể thiết dung lượng tối thiểu và tối đa của các tệp tin được tải về.

3.3 Hộp thoại thao tác chính

Hộp thoại chính của Grabber có một thanh công cụ, cửa sổ này sẽ hiển thị tất cả các tập tin và cây thư mục cho thấy cấu trúc của trang web.
[​IMG]
Cây thư mục cho thấy cấu trúc trang web theo các liên kết và các thư mục. Bạn cũng có thể nhìn thấy toàn bộ danh sách của các tập tin được tìm thấy trên một trang hoặc trong một thư mục.

Trên thanh công cụ có các nút: "Start Exploring ", "Stop Exploring", "Check All Files", "Uncheck All Files", "Start Downloading the checked files", "Stop Downloading the checked files", "Add checked files to the main IDM list and to the download queue" và "Show Grabber Statistics"

. Bạn có thể đánh dấu tất cả các tập tin cần thiết để tải về ngay lập tức hoặc thêm chúng vào danh sách tải của IDM. Tại bất kỳ thời điểm nào, bạn có thể quay lại trang thiết lập Grabber để thay đổi cài đặt, bộ lọc, đường dẫn cho các tập tin vv và sau đó bạn có thể tiếp tục tìm lọc các tệp tin hoặc các website.

Nếu một tập tin đã được tải về, bạn có thể mở thư mục hoặc tệp tin đó từ menu chính hoặc trong danh sách tải vể bằng cách bấm chuột phải vào nó.
[​IMG]
Hoặc bạn cũng có thể chọn một vài tệp tin từ danh sách bằng chuột và nhấn phím shift sau đó chọn hoặc bỏ chọn các tệp tin. Mục “Properties” trong menu sẽ mở ra hộp thoại để bạn chọn nơi lưu tệp tin, thông tin tệp tin hoặc nơi sao chép địa chỉ liên kết hoặc sao chép vào clipboard

Nút "Show Grabber Statistics" mở ra cửa sổ "IDM Grabber Statistics". Cửa sổ này luôn hiện đầu trang nơi mà bạn luôn nhìn thấy tình trạng , quá trình thống kê hoạt động project của mình.
[​IMG]
Với các số liệu thống kê cài đặt đơn giản cho thấy thông tin thống kê chung về dự án.

3.4 Hộp thoại tùy chỉnh
Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng IDM
Trên hộp thoại cài đặt Grabber này bạn có thể chỉ định bao nhiêu tập tin để lọc tìm và bao nhiêu tập tin để tải về tại cùng một thời điểm.

Nếu một liên kết đến một tập tin được tìm thấy là tệp tin văn bản và nó có phần mô tả, thì phần văn bản đó sẽ được thêm mô tả và được hiển thị khi bạn thêm file vào danh sách chính của IDM.

Theo mặc định mục "Look up files in IE cache before downloading" được đánh dấu. Nếu Grabber tìm thấy một tập tin trong bộ nhớ cache của trình duyệt IE, nó sẽ kiểm tra nếu tập tin này bị thay đổi. Nếu tập tin đã được thay đổi, Grabber tải nó từ trang web. Nếu không, Grabber lấy nó từ bộ nhớ cache của trình duyệt IE. Nếu bạn không sử dụng Internet Explorer, bạn có thể tắt tùy chọn này.

3.5 Đặt lịch tải

Bạn có thể lên lịch tìm, tải hoặc đồng bộ hóa cho mỗi Project.

Nếu bạn chọn "One-time exploring/downloading", Grabber sẽ cho bạn 3 lựa chọn : Chỉ tìm tệp tin phù hợp, tìm và tải tất cả các tệp tin phù hợp hoặc tải tất cả các tệp tin đã chọn.

Xin lưu ý rằng nếu bạn cần phải tải nhiều tệp tin từ một trang web thường hay gặp vấn đề với việc tải về tệp tin, tốt hơn bạn nên xếp các tệp tin này vào danh sách tải chính và tải về tệp tin bằng cách sử dụng nút “Start Queue” trong của sổ chính của chương trình. Trong trường hợp này IDM sẽ thử tải về tệp tin một cách vô hạn. Nhưng khi bạn đang thực hiện tải về với các Grabber khác, IDM chỉ tải 2 Grabber cùng một lúc.

Bạn có thể đặt lịch đồng bộ hóa định kỳ cho một trang web hoặc kiểm tra các tệp tin bằng cách bật tùy chọn "Periodic synchronization". Trong trường hợp này Grabber sẽ kiểm tra nếu các tệp tin đã được thay đổi nó sẽ tải các tệp tin mới và thay thế các tệp tin cũ. Đối với “periodic synchronization” việc lên lịch sẽ bật "overwrite existing files" trong phần tùy chọn ở bước 2 của “Grabber Wizard

Project sẽ bắt đầu tải về từ một ngày cụ thể và thời gian chỉ định khi bạn đánh dầu vào mục "Start download at". Khi một Project đang chạy, hoặc một Project đã mở trên bất kỳ giai đoạn nào thì sẽ không được tiến hành cùng lúc với Scheduler.

Nếu bạn chọn “Periodic synchronization" bạn sẽ có thể bắt đầu Project nhiều lần trong tất cả các lần được xác định trước. Scheduler sẽ điều hành Project theo lịch đã lập sẵn cho đến khi hết thời gian quy định trong "Stop download at", hoặc nếu bạn không quy định thời gian kết thúc, Scheduler sẽ dừng công việc vào lúc cuối ngày.

Scheduler sẽ dừng việc tải bất kỳ một Project nào tại một thời gian được quy định nếu bạn chọn "Stop download at". Lưu ý rằng Project sẽ dừng lại một cách độc lập khi bạn chọn "Start download at"

Sau khi Grabber xử lý một Project, bạn có thể cho Grabber tắt modem, ngắt kết nối Internet hoặc tắt máy tính. Nhưng trong Grabber Scheduler bạn cũng có thể mở một tệp tin hoặc chạy một chương trình sau khi hoàn thành công việc tải. Nếu bạn muốn chạy một số tệp tin khi kết thúc bạn chọn "Open the following file when done". Xin lưu ý khi bạn hoàn thành một Project IDM sẽ chờ trong 10s và sau đó sẽ thực hiện các hành động tiếp theo.

Hướng dẫn đăng ký Internet Download Manager

Nếu bạn không có đủ tiền để mua thì bạn có thể xem bài viết sau: Key IDM - Dùng vĩnh viễn cho mọi phiên bản - Cập nhật liên tục. .
Chạy IDM và nhập số "Serial Number" trong hộp thoại Registration. Sau khi bạn đã đăng ký IDM, menu Registration sẽ bị ẩn đi.
Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng IDM
Chú ý không nhầm lẫn giữa 0 (số không) và O (chữ o), I (chữ i) và 1 (số một) trong khi nhậpSerial Number của bạn trong hộp thoại đăng ký. Bạn nên COPY & PASTE để tránh nhầm lẫn.
Mở Email đã đăng ký IDM, chọn Serial Number của bạn, click chuột phải vào nó và chọn mục "Copy”.
Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng IDM


Hộp thoại đăng kí hiện ra, bạn điền đầy đủ thông tin cá nhân, sau đó click chuột phải vào ôSerial Number và chọn Paste

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng IDM
Sau khi đăng ký, vào giao diện chính của IDM chọn Help -> About IDM. Bạn sẽ thấy phiên bản đã được đăng ký đầy đủ thông tin. Như hình dưới đây :

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng IDM
Chú ý: Nếu bạn đang cài đặt phiên bản cũ của IDM( 4.xx và cũ hơn), hãy làm theo 3 bước như sau:

  • Tải về phiên bản đầy đủ tính năng và mới nhất của IDM ở liên kết trong email mà bạn đã đăng ký
  • Mở tập tin tải về, thực hiện theo hướng dẫn cài đặt
  • Đăng ký IDM với Serial Number(S/N) mà bạn được cấp
Nếu bạn sử dụng Windows Vista, bạn có thể phải chạy IDM với quyền quản trị. Bằng cách thoát IDM( vào chuột phải biểu tượng IDM trên “Tasks Bar -> Exit). Sau đó, click chuột phải vào biểu tượng khởi động IDM của chương trình khởi động trong Windows và chọn "Run as administrator" (Như hình bên dưới). Sau đó đăng ký IDM với Serial Number cá nhân của bạn, thoát khỏi IDM một lần nữa và chạy lại phần mềm.

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng IDM
Tác giả bài viết: tinhte.vn
Share on Google Plus

About IN LONG AN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét