Các dạng quảng cáo trên Facebook hiện nay

Phân biệt các dạng quảng cáo trên Facebook

1. Dạng quảng cáo cơ bản- Facebook ads
Đây là dạng quảng cáo cơ bản được nhiều người sử dụng nhất. Các bài quảng cáo sẽ được hiển thị trên bảng tin phía tay phai, bao gồm trang fanpge và tiêu đề, các kí tự mô tả ngắn trong vòng 90 kí tự và một hình ảnh tự chọn có kích thước 100x72 pixel.
Khi nhấp vào quảng cáo thì trang sẽ dẫn đến Fanpage hoặc Web theo ý muốn của bạn. Khi tạo ra quảng cáo này thì chúng ta nên đặt ra mục tiêu là thu hút sự chú ý của khách hàng thông qua vài dòng mô tả và hình ảnh minh hoạ. Nên chú ý đoạn mô tả thật ấn tượng và hình ảnh phải thật bắt mắt mới có thể kích thích được sự quan tâm của khách hàng.
2. Dạng quảng cáo tài trợ - Sponsored Stories
Dạng quảng cáo này xuất hiện ở ngay trên bảng tin hoặc bên phải của bản tin. Bao gồm 1 hình ảnh và dòng mô tả được lấy tự động từ fanpage hoặc 1 bài đăng trên fanpage mà chúng ta yêu cầu. Khi khách hàng nhấp vào Fanpage thì có thể được dẫn đến bài viết đó hoặc dẫn về fanpage.
>>> Tham khảo bài viết: Chạy quảng cáo facebook ads miễn phí
3. Cuối cùng là dạng Quảng cáo được đề xuất - Post Engagement hoặc promoted post
Hình thức này là dạng quảng cáo hiển thị ngay trên bảng tin, nó là 1 bài post trên fanpge. Người dùng Facebook có thể tương tác với bài đó như like, bình luận hoặc chia sẻ mẫu quảng cáo bài viết trên Facebook. Dạng quảng cáo này có thể tiếp cận người dùng theo số lượng người theo dõi của fanpage và bạn bè của họ.
Nhu cầu của người dùng trên Facebook
Điều quan trọng tạo nên sự thành công cho một chiến dịch quảng cáo là nắm rõ hành vi và nhu cầu của khách hàng mục tiêu. Vì vậy khi nắm bắt được hành vi và nhu cầu của người dùng sẽ giúp chúng ta tối ưu được chi phí cho chiến dịch quảng cáo.
Nắm rõ được như vậy thì sẽ đưa ra các chiến dịch quảng cáo hợp lý và nắm bắt được khách hàng mục tiêu dễ dàng hơn tránh sự lãng phí chi phí mà lại mang lại hiệu quả cáo trong chiến dịch Marketing trên Facebook.
Bài viết trên chúng tôi chia sẻ với các bạn 3 dạng quảng cáo trên Facebook, tuỳ theo việc kinh doanh, ngân sách và mục tiêu của doanh nghiệp là gì mà đưa ra các chiến lược quảng cáo phù hợp với từng doanh nghiệp.
Các bạn quan tâm và muốn tìm hiểu thêm về các kiến thức quảng cáo Facebook có thể xem tiếp các bài chia sẻ khác của chúng tôi.

Lợi ích khi Fanpage Facebook của bạn có được lượng người theo dõi nhiều

Xây dựng một fanpage khó khăn nhất là ở giai đoạn ban đầu khi mà lượng người theo dõi chưa cao. Trong thời điểm này ta cần phải làm rất nhiều việc kèm theo nhiều thủ thuật để tăng like facebook nhanh chóng.
Nhưng về sau khi fanpage của bạn đã có được lượng người tương tác cao thì bạn không cần phải tốn công tốn sức, bạn chỉ việc thường xuyên post nội dung mới lên page để duy trì lượng người theo dõi. Một bài viết có được lượng tương tác lớn từ những người theo dõi (fan) đều có khả năng tạo dựng được hiệu ứng đám đông. Theo tâm lý chung khi thấy một fanpage nào có có bài viết được nhiều người like, share hoặc bình luận nhiều thì khả năng những người mới nhấp theo dõi page là rất lớn. Tương tự những fanpage mà lượng người theo dõi và tương tác thấp thì tỷ lệ người dùng nhấp theo dõi cũng thấp hơn rất nhiều.
Và khi fanpage facebook đã có được lượng fan đông đảo thì chúng ta có thể thực hiện các chiến dịch quả báo thêm phần hiệu quả. Bạn nên biết facebook có tính năng kết nối người dùng. Nội dung bạn post lên fanpage không chỉ có những fan theo dõi mới thấy mà ngay cả những bạn bè của các fan cũng có thể nhìn thấy khi fan có tương tác với bài viết. Như vậy, khi một fanpage lớn mạnh có thể sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho người cho doanh nghiệp của bạn.
Tuy nhiên, một fanpage muốn lớn mạnh nhanh chóng thì chắc chắn chúng ta cần phải bỏ một khoản ngân sách để chạy quảng cáo Facebook ads, hoăc cách tốt nhất là chúng ta nên thuê các dịch vụ tăng like facebook để đảm bảo hiệu quả cũng như số tiền chúng ta bỏ ra sẽ không hề hoang phí
Share on Google Plus

About IN LONG AN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét