Hướng dẫn tự chạy quảng cáo facebook ads hiệu quả


Facebook ngày nay được tận dụng khai thác như một hình thức quảng cáo thương hiệu và sản phẩm hiệu quả nhất hiện nay (chỉ đứng sau Google), tại Việt Nam với hơn ⅓ dân số đang sử dụng face và hơn 2 tỉ người trên toàn thế giới. Facebook có thể nói là trang mạng xã hội cực kỳ nhiều tiềm năng để các doanh nghiệp khai thác tìm kiếm khách hàng.


>>> Các bài viết bạn có thể quan tâm:
Nếu bạn là một doanh nghiệp và đang có ý định sử dụng facebool để tìm kiếm khách hàng, bán sản phẩm hay quảng bá thương hiệu thì đừng chần chừ gì nữa nhé, hãy nhanh tay tìm hiểu và tiến hành thực hiện. Nếu bạn không biết cách khai thác trang mạng xã hội này thì hãy tham khảo nội dung bên dưới, metech.com.vn sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo facebook ads

Tùy vào từng đối tượng chúng ta nên sử dụng một loại hình facebook để quảng cáo phù hợp. Hiện tại, Facebook cung cấp cho chúng ta 3 loại hình facebok là facebook fanpage, group facebook và facebook profile. Nếu bạn muốn quảng cáo thương hiệu thì sử dụng facebook facepage là phù hợp nhất. Ở bài viết này, chúng tôi không hướng dẫn bạn chi tiết cách tạo một fanpage trên face, nhưng bạn có thể tự tìm hiểu bằng cách lên Google.com gõ từ khóa “cách tạo fanpage trên facebook” thì bạn sẽ tìm thấy rất nhiều bài viết và video chia sẻ, bạn chịu khó tự ngâm cứu nhé. Ở đây chúng tôi chỉ chia sẻ với mọi người một số cách chạy quảng cáo facebook sao cho hiệu quả nhất có thể.
Facebok phê diệt rất kỹ nội dung và hình ảnh chạy quảng cáo, để chạy được quảng cáo trên facebook chúng ta cần phải tuân thủ với những điều kiện và chính sách mà họ yêu cầu, nhưng bạn cũng không cần phải lo lắng và nhân viên Facebook sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách khắc phục các lỗi hình ảnh và nội dung (nếu có). Để chạy quảng cáo facebook ads bạn chỉ cần thực hiện được những điều kiện cơ bản sau đây:
  1. Cần có một tài khoản facebook
  2. Có tài khoản Visa thanh toán quốc tế: Nếu chưa có bạn hãy liên hệ với các Ngân hàng để xin làm visa.
  3. Trong tài khoản cần có đủ tiền để chi trả cho quảng cáo vì hình thức chạy quảng cáo trên faceboo là trả trước.
  4. Thông tin account facebook bắt buộc phải trùng với thông tin trên thẻ tín dụng.
Sau khi đạt được những điều kiện trên chúng ta tiến hành thực hiện các bước sau để chạy quảng cáo facebook.
- Bước 1: Tạo một tài khoản facebook và fanpage
Bạn có thể chạy quảng cáo facebook profile và cả fanpage facebook, nhưng cần lưu lý thông tin tài khoản Facebook phải trùng với thông tin thẻ thanh toán bạn đang đang sử dụng. Sau đó tiến hành tạo fanpage nếu bạn muốn sử dụng (chạy quảng cáo cho fanpage)
- Bước 2: Tạo quảng cáo
Có 2 cách để bạn tạo quảng cáo: hoặc click vào đường dẫnhttps://www.facebook.com/ads/manager hoặc vào Facepage vào ô  “Quảng cáo” màu xanh trên cùng bên phải rồi di chuột xuống mục “Đi tới trình quản lý quảng cáo” và nhấp vào
- Bước 3: Thiết kế nội dung quảng cáo
Tại đây facebook cung cấp nhiều chiến lược quảng cáo như quảng cáo bài viết, quảng cáo website,... bạn muốn quảng cáo về trang nào thì chọn vào mục đó. Tiếp theo bạn chỉ cần chọn page của bạn rồi đi đến “Tạo tài khoản quảng cáo” rất đơn giản. Phần headlink hay còn gọi là tên bài quảng cáo (tên chiến dịch) bao gồm 25 ký tự, bạn nên tận dụng đặt tiêu đề ấn tượng và thu hút người xem
- Bước 4: Chọn đối tượng quảng cáo
Đây là bước chọn lọc rất quan trọng, đối tượng bạn chọn càng rộng thì càng tốn kém nhiều chi phí chạy quảng cáo, do vậy bạn cần phải xác định chính xác đối tượng khách hàng chính của mình, giới tính cụ thể, độ tuổi cụ thể, khu vực cụ thể, kèm theo đó mới đến sở thích, công việc… Chọn tối tượng nhiều, bao quát chưa hẳn sẽ mang lại nhiều khách hàng cho bạn.
- Bước 5: Thiết lập ngân sách và đấu giá cho quảng cáo
Ở bước này có 2 phần thiết lập nên bạn nên chú ý. Ở phần Campaign Budget (ngân sách quảng cáo tính theo ngày). Để tùy chỉnh thiết lập này thì còn phụ thuộc vào ngân sách dự trù của bạn. Và tiếp theo là hình thức xem quảng cáo, ở hình thức này có 2 cách thức để bạn lựa chọn là trẻ dựa trên lược xem và trả tiền dựa trên lượt click vào bảng quảng cáo. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn hình thức trả tiền dựa trên lượt click như trong ảnh để đạt được hiệu quả cao nhất, bạn có thể xem hình bên dưới để tham khảo.
Cách thức tính tiền sẽ như sau: Giả sử bạn chạy ngân sách mỗi ngày là 300.000 đồng, giá mỗi lượt click là 212 đồng như vậy với 300.000 đồng bạn sẽ có được  300000 / 212= ~1415 lượt click mỗi ngày. Bạn có thể xem trước mẫu quảng cáo bằng cách bấm vào “Review Advert” để xem lại kết quả trước khi lưu.
- Bước 6: Tạo nội dung cho quảng cáo của bạn
Mẫu quảng cáo bao gồm tiêu đề, hình ảnh và phần nội dung mô tả, nội dung mô tả cho phép bạn viết 90 ký tự. Bạn hãy mô tả ngắn gọn những nội dung mà fanpage bạn cung cấp, nhưng phải đảm bảo nội dung đủ để người dùng hiểu được và đánh vào tâm lý của những người đang có nhu cầu tìm mua sản phẩm. Về hình ảnh bạn nên tạo mới kích thước 100 * 72 để làm hình ảnh hiển thị.
- Bước 7: Thiết lập thanh toán thẻ Visa
Dựa trên hình bên trên chúng ta cần phải điền đầy đủ các thông tin ghi trên thẻ. Cụ thể, Redit Card Number là những con số nổi trên bề mặt thẻ ATM và CSC là 3 chữ số trong phần chữ ký thẻ ATM ở mặt sau. 
Nếu bạn cảm thấy phân vân và không mấy an toàn thì bạn hãy sử dụng dịch vụ chăm sóc vàtăng like fanpage tại công ty Metech của chúng tôi. Khi đó, bạn có thể an tâm khi chúng tôi sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm liên quan đến fanpage của bạn.
Share on Google Plus

About IN LONG AN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét